Thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2022-2023, ngày 23 tháng 12 năm 2022, trường Tiểu học Chi Lăng tổ chức chuyên đề “Vận dụng kĩ thuật “lớp học đảo ngược” vào dạy học toán lớp 3 theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh”. Tham dự chuyện đề có sự tham dự của Ban giám hiệu nhà trường và toàn thể giáo viên.
Minh họa cho chuyên đề là tiết Toán lớp 3 Bài: Ngày tháng do cô Trần Thị Ngọc Trang và học sinh lớp 3/1 thực hiện.
Kĩ thuật “lớp học đảo ngược” với hình thức là GV tổ chức cho HS tự tìm hiểu bài [nội dung cơ bản] (dùng video), tự làm một số bài tập trong quá trình tìm hiểu bài và HS khám phá sâu hơn, thực hành, thảo luận… trên lớp.
Trong lớp học “đảo ngược” thì bất cứ lúc nào cần, HS có thể xem lại bài giảng của GV; HS có thể học theo “tốc độ” của mình; Được sự hỗ trợ cần thiết khi làm bài tập nâng cao/ khó; Có thêm cơ hội tương tác với GV, với các bạn khác; Nâng cao năng lực tự học, tổ chức công việc quản lý thời gian; HS được là trung tâm. Giáo viên trong lớp học “đảo ngược” sẽ “rảnh” hơn (!?) để đồng hành cá nhân với HS; có thể dạy học phân hóa; tổ chức cho HS những hoạt động khác nhau: làm nhóm, dự án, …; Các bài tập nâng cao được xem xét trên lớp và Phát huy “HS làm trung tâm”; ..Giờ học với kĩ thuật “Lớp đảo ngược” tổ chức theo mô hình 5E (Lôi cuốn, Khám phá, Giải thích, Mở rộng & Đánh giá).
Tiết dạy tạo không khí mới mẻ cho cô – trò; không nặng, áp lực bởi kiến thức và thời gian tiết học; góp phần hình thành năng lực tự học cho học sinh.
Sau đây là một số hình ảnh:








