PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Q6 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC CHI LĂNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 01/KHCM-THCL Quận 6, ngày 6 tháng 9 năm 2016
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
Năm học 2016-2017
Căn cứ Kế hoạch số 507GDĐT-TH ngày 29 tháng 8 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6 về Phương hướng, nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2016-2017;
Bộ phân chuyên môn của trường tiểu học Chi Lăng xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2016-2017 với các nhiệm vụ sau:
PHẦN A
THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM HỌC 2015-2016
I/- Chất lượng của học sinh
NỘI DUNG
|
SỐ LƯỢNG
|
TỈ LỆ
|
Hoàn thành chương trình lớp học
|
Khối lớp 1
Kiểm tra lại
|
187/190
03/190
|
98,4
1,6
|
Khối lớp 2
Kiểm tra lại
|
195/201
06/201
|
97
3
|
Khối lớp 3
Kiểm tra lại
|
194/194
0
|
100
0
|
Khối lớp 4
Kiểm tra lại
|
186/186
0
|
100
0
|
Hoàn thành chương trình tiểu học
|
Khối lớp 5
Kiểm tra lại
|
164/164
0
|
100
0
|
Khen thưởng
|
Khối lớp 1
|
190/190
|
100
|
Khối lớp 2
|
189/201
|
94
|
Khối lớp 3
|
192/194
|
98,9
|
Khối lớp 4
|
178/186
|
95,7
|
Khối lớp 5
|
164/164
|
100
|
II/- Chất lượng giảng dạy của giáo viên
- Hội thi Giáo viên dạy Giỏi:
- Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: Công nhận 19 giáo viên. Khen thưởng các giải gồm: 03 - giải I, 05 - giải II, 10 - giải III và 01 GV được công nhận.
- Khuyến khích giáo viên tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Quận, kết quả đạt 7/8 giáo viên được công nhận Giáo viên dạy Giỏi cấp Quận năm học 2015-2016
Tồn tại: Chưa có thành tích trong Hội thi giáo viên dạy Giỏi cấp thành phố.
- Hội thi Giáo viên Chủ nhiệm lớp Giỏi:
- 21/25 giáo viên chủ nhiệm đủ điều kiện tham gia bình bầu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường.
- Khuyến khích 05 giáo viên đủ điều kiện tham gia Hội thi Giáo viên chủ nhiệm Giỏi cấp Quận; kết quả 3/5 GVCN được công nhận.
3. Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo và đánh giá, kết quả như sau:
+ Xếp loại Tốt: 34/40 (tỉ lệ: 85%)
+ Xếp loại Khá: 01/40 (tỉ lệ: 2,5%)
- (05 giáo viên tập sự không đánh giá)
4. Bồi dưỡng thường xuyên:
- Kết quả xếp loại BDTX của cán bộ quản lí và giáo viên năm học 2015 - 2016 như sau:
- Loại giỏi (G): 41/42 - Tỷ lệ: 97,6%
- Loại khá (K): 01/42 - Tỷ lệ: 2,4%
- Loại trung bình (TB): 0
Tổng cộng (Loại G + Loại K + Loại TB): 42/42 - Tỷ lệ: 100%
- Chuẩn Nghề nghiệp Giáo viên, kết quả như sau:
+ Xuất sắc: 34/40 (Tỉ lệ: 85%)
+ Khá: 06/40 (Tỉ lệ: 15%)
- Các hoạt động khác:
- Dạy học ngoại ngữ
- 100% học sinh các lớp đều được học tiếng Anh (TATC, Đề án và tự chọn K4 & 5).
- 100% học sinh học tiếng Anh đều tham gia các chương trình bổ trợ (Bản ngữ, DynEd).
- Học sinh đạt giải cấp Quận cuộc thi giải Toán bằng Tiếng Anh qua Internet:
+ Khối 3: 1 HS đạt giải khuyến khích
+ Khối 5: 1 HS đạt giải I, 1 HS đạt giải III, 1 HS đạt giải khuyến khích, 1 HS được công nhận.
- Tỉ lệ học sinh hoàn thành môn Tiếng Anh là 935/935 (tỉ lệ: 100%).
- Tồn tại: Chưa tổ chức hoạt động “Open house” tạo điều kiện để phụ huynh tham gia vào các hoạt động của nhà trường qua việc thực hiện câu lạc bộ đọc sách cùng cha mẹ (Reading Mom and Dad).
6.2 Dạy Tin học
- Tỉ lệ học sinh hoàn thành môn Tin học là 935/935 (tỉ lệ 100%)
- Tài năng Tin học cấp Quận đạt 01 giải I và 01 giải II.
- Hội thi Tin học trẻ của Quận Đoàn 6 tổ chức đạt 01 giải Khuyến khích.
- Tổ chức học sinh thi giải Toán qua mạng Internet cấp trường; xét chọn học sinh dự thi cấp Quận: đạt 21 giải gồm: 04 giải II; 03 giải III; 07 giải KK và 07 CN.
- 6.3 Sách, tài liệu, hoạt động Thư viện - Thiết bị:
- 01 giáo viên lớp Một đạt giải KK tham gia Hội thi làm đồ chơi, đồ dùng dạy học dành cho học sinh khuyết tật do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức
6.4 Giáo dục An toàn giao thông: 01 giáo viên đạt giấy chứng nhận giải III cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2015”.
6.5 Ngày hội “Em tập viết đúng, viết đẹp” cấp trường.
Vận động 100% học sinh tham gia Ngày hội viết đúng, viết đẹp và cũng đã chọn được 17 bài viết đúng, viết đẹp của học sinh để thưởng khích lệ.
6.6. Hội khỏe Phù Đổng
- Khuyến khích học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng đạt một số thành tích sau:
* Môn cờ tướng: Hạng III đơn nữ; Hạng I đồng đội nữ.
* Môn bơi lội: Hạng I đơn nam và Hạng I đơn nữ.
* Môn đá cầu: Hạng III đồng đội nữ, Hạng III đôi nam nữ.
* Môn cờ vua: Hạng III đồng đội nữ, Hạng III cá nhân nữ.
* Bơi lội Festival: Hạng I, II và III cá nhân nữ.
- Ngoài ra, giáo viên Thể dục kết hợp với giáo viên chủ nhiệm khuyến khích học sinh tham gia thi giải cấp thành phố ở một số môn thi đấu như: Đá cầu; cờ vua, bóng đá, bóng ném, bơi lội và cờ tướng; đạt một số thành tích sau:
+ Tập thể:
* Môn bóng ném: Hạng II đồng đội nữ.
* Môn bóng đá: Hạng III đồng đồng đội nam.
* Môn đá cầu: Hạng II đồng đội nữ.
* Môn bóng ném: Hạng II đồng đội nữ.
+ Cá nhân:
Hạng I: 6 giải; Hạng II: 6 giải; Hạng III: 7 giải; 1 giải KK.
- Giải Vô địch học sinh cấp quận được xếp hạng 9/17 trường tiểu học.
PHẦN B
TÌNH HÌNH ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐƠN VỊ NĂM HỌC 2016-2017
- Tổ chức nhân sự
Tổng số HS toàn trường: 910 em/26 lớp
Trong đó:
+ Hai buổi và Bán trú: 910 em/26 lớp
+ Tiếng Anh tăng cường: 477 em/14 lớp
+ Tiếng Anh theo Đề án của Bộ: 323 em/9 lớp
+ Tiếng Anh tự chọn: 110 em/3 lớp
- Cơ sở vật chất
- Toàn trường có 27 phòng học với 26 lớp.
- Các phòng chức năng: Hội trường, phòng giáo viên, phòng Y tế, phòng Nha học đường, phòng Hiệu trưởng, phòng Phó hiệu trưởng, phòng Tài vụ, phòng Thư viện, phòng Thiết bị, phòng Tin học, Âm nhạc, phòng Tiếng Anh, phòng Đoàn-Đội và phòng Công đoàn.
- Nhà vệ sinh sạch đẹp vừa được sửa chữa trong dịp hè năm học 2015-2016
- Trang thiết bị phục vụ giảng dạy nhà trường đã được trang bị 02 máy chiếu, 02 laptop và 01 bảng tương tác
- Thuận lợi
- Được sự quan tâm, hổ trợ sâu sát của UBND, chính quyền các cấp và PGD&ĐT Quận 6.
- Đa số giáo viên có tay nghề vững vàng, nhiệt tình giảng dạy, có ý thức cao trong việc đổi mới phương pháp dạy học và được phụ huynh tín nhiệm.
- Chất lượng giảng dạy của nhà trường dần được nâng cao đáp ứng sự tín nhiệm của phụ huynh học sinh.
- Khó khăn
- Địa bàn trường thuộc khu dân cư lao động chân tay, đa phần người Hoa nên việc học tập của con em thường giao phó cho nhà trường và giáo viên.
- Số học sinh khuyết tật học hòa nhập (chậm phát triển trí tuệ) trong nhà trường là 23 em.
- Gia đình học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo nên công tác xã hội hóa gặp nhiều khó khăn.
PHẦN C
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017
I/- PHƯƠNG HƯỚNG – NHIỆM VỤ:
- Mục tiêu, định hướng:
Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (Nghị quyết số 29-NQ/TW) về “Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa, hội nhập quốc tế và theo yêu cầu của Thành phố Hồ Chí Minh”, giáo dục tiểu học Quận 6 tiếp tục khẳng định là niềm tin của gia đình và xã hội, làm cho học sinh thích học, thích đi học, mỗi ngày đến trường là một ngày vui, xây dựng hai trường tiểu học Tiên tiến - Hiện đại – Hội nhập.
- Nhiệm vụ trọng tâm:
2.1. Phát huy hiệu quả, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua: Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng thích ứng cuộc sống cho học sinh thông qua các môn học, các hoạt động giáo dục.
2.2. Thực hiện chương trình giáo dục: Thực hiện đúng kế hoạch, chương trình dạy học, tiếp tục chỉ đạo việc quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tích hợp các nội dung giáo dục vào các môn học và hoạt động giáo dục. Bảo đảm các điều kiện và triển khai dạy học ngoại ngữ theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Quyết định của UBND Thành phố. Tiếp tục đổi mới đồng bộ Phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp “Bàn tay nặn bột”, tiếp tục chỉ đạo thực hiện tinh thần mô hình trường tiểu học mới VNEN vào trang trí lớp học và tổ chức dạy học. Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn. Thực hiện đúng tinh thần Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định đánh giá học sinh tiểu học.
2.3. Sách, tài liệu, hoạt động Thư viện, Thiết bị: Khuyến khích các trường xây dựng tủ sách lớp học, áp dụng mô hình “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”, phát triển văn hóa đọc…phù hợp điều kiện thực tế. Phát huy các nguồn lực xã hội hóa trong việc xây dựng thư viện trường học. Quan tâm đẩy mạnh việc đọc sách của học sinh tại đơn vị. Khai thác các nguồn lực nhằm tăng cường các TBDH hiện đại, thiết bị dạy học có yếu tố công nghệ thông tin, phần mềm dạy học. Tiếp tục triển khai thực hiện thiết bị dạy học tự làm.
2.4. Tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật đến trường và hòa nhập vào cuộc sống, đẩy mạnh việc thực hiện chương trình, phương pháp dạy học trong các trường chuyên biệt và hòa nhập.
2.5. Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia và công nhận lại các trường đã đạt chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT. Xây dựng trường tiên tiến hội nhập. Tích cực tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
2.6. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục, tích cực đổi mới công tác quản lý giáo dục. Thực hiện việc phân cấp quản lí và giao quyền chủ động cho nhà trường trong việc “chủ động cụ thể hóa phân phối chương trình học tập của học sinh phù hợp với từng lớp học cụ thể, đảm bảo yêu cầu giáo dục học sinh tiểu học và yêu cầu nhiệm vụ quy định trong chương trình tiểu học” với sự hướng dẫn, chỉ đạo của ngành. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, “ba công khai”, kiểm định chất lượng, phát triển đội ngũ, đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí, thực hiện hồ sơ sổ sách, thống kê số liệu, báo cáo,….
2.7. Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ thông qua việc tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học môn thể dục và các môn nghệ thuật ; tổ chức cho học sinh tham gia luyện tập các môn thể thao, học cách sử dụng các nhạc cụ và các hoạt động nghệ thuật khác. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp như vẽ tranh Ý tưởng trẻ thơ, Nét vẽ xanh, Chiếc Ô tô mơ ước, giáo dục môi trường, an toàn giao thông, Violympic, IOE, các cuộc thi tài năng vô địch Tiếng Anh Toefl Primary, giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng, bóng đá học đường, … gắn với các hoạt động ngoại khóa, việc sinh hoạt câu lạc bộ buổi thứ hai. Tiếp tục đưa giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường.
II/- BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
II 1. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng thích ứng cuộc sống cho học sinh thông qua các môn học, các hoạt động giáo dục. Xây dựng quy tắc ứng xử văn minh – thân thiện các mối quan hệ trong nhà trường (thầy – trò; trò – trò) và xã hội.
- Triển khai các nội dung sau: Quy định về đạo đức nhà giáo; Điều lệ trường Tiểu học; Luật Giáo dục; 20 điều giáo viên cần biết; chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”; biển đảo quê hương; ….
- Tổ chức Đoàn, Đội phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp sinh hoạt với học sinh về cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các lớp đều có treo chân dung Bác Hồ, 5 điều Bác Hồ dạy, thư Bác Hồ gửi học sinh và bản đồ Việt Nam,…
- Tích hợp giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh qua các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.
- Triển khai lại Thông tư số 17/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012, Quyết định số 21/2014/QĐ-UBND ngày 6/6/2014 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Quy định về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học trong tập thể sư phạm. Văn bản số 3265/UBND-VX ngày 28/6/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc quản lý các hoạt động dạy thêm, học thêm và công tác tuyển sinh tại các trường trên địa bàn Thành phố. Văn bản số 1755/UBND ngày 14/7/2016 của Ủy ban nhân dân Quận 6 V/v quản lý các hoạt động dạy thêm, học thêm và công tác tuyển sinh tại quận 6.Văn bản 2950/GDĐT-VP ngày 1/9/2016 của SGD&ĐT Về đề nghị ổn định tư tưởng của CB-GV-CNV ngành GD&ĐT Tp. Hồ Chí Minh và văn bản số 2924/GDĐT-VP ngày 1/9/2016 của SGD&ĐT Về thông tin rõ nội dung làm việc giữa SGD&ĐT và Ban VH-XH (HĐNDTP) ngày 31/8/2016.
- Thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục, không để học sinh ngồi sai lớp, không để học sinh bỏ học; khuyến khích học sinh tham gia các hội thi không giao chỉ tiêu.
- Giáo viên chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học và các hoạt động giáo dục. Xây dựng quy tắc ứng xử văn minh trong nhà trường, biết chào hỏi thân thiện, trên kính dưới nhường. Lãnh đạo nhà trường xây dựng kế hoạch dạy giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trong giờ Giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Tổ chức các hoạt động kỉ niệm các ngày lễ lớn trong Tháng bằng hình thức tuyên truyền, xem phim tư liệu, tham quan học tập (2 lần/năm), trò chơi, ….
- Tổ chức các hoạt động vui chơi, các hoạt động văn hoá, thể thao, trò chơi dân gian, âm nhạc dân tộc vào hoạt động ngoại khoá. Hướng dẫn để học sinh tự quản, chủ động tổ chức, điều khiển các hoạt động. Thực hiện “Tuần làm quen trường lớp, thầy cô, bạn học,…”, “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” tạo không khí phấn khởi vào đầu năm học mới đối với lớp 1với phần lễ và phần hội “Ngày hội đọc sách”
- Thực hiện “Văn hoá nhà trường, văn minh giao tiếp” nhằm phục vụ tốt yêu cầu giáo dục hiện nay của xã hội. Tiếp tục duy trì mô hình Căn tin thân thiện nhằm giáo dục học sinh có cư xử đúng trong môi trường sư phạm và trong cuộc sống. Giáo viên chủ nhiệm tổ chức cho học sinh lớp xây dựng nội quy lớp học (10 điều nên làm và 10 điều không nên làm). Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của nhà trường giới thiệu những mẫu truyện từ Quà tặng cuộc sống mang tính giáo dục đến học sinh trong giờ sinh hoạt dưới cờ hoặc vào giờ chơi.
- Triển khai việc tổ chức giảng dạy và thực hành môn Đạo đức và giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua các sự kiện, tình hình thời sự trong xã hội, trong nước và quốc tế, gắn việc học lý thuyết với thực hành, rèn luyện các hành vi đạo đức qua việc học tập và giao tiếp hàng ngày với bạn bè và người xung quanh với sự giúp đỡ của giáo viên và phụ huynh.
- Tổ chức cho học sinh hát Quốc ca tại Lễ chào cờ Tổ quốc; tăng cường giáo dục thể chất, rèn luyện sức khỏe cho học sinh thông qua việc tập thể dục giữa giờ.
Kết quả mong muốn đạt được:
- 100% CB-GV-CNV thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- 100% lớp học trang trí theo quy định.
- 100% học sinh thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của học sinh.
- 100% giáo viên thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, không vi phạm 06 hành vi giáo viên không được làm; nghiêm túc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm.
- 100% giáo viên thực hiện bàn giao đúng chất lượng giáo dục.
- 100% CB-GV là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo tại đơn vị.
- 100% lớp học có mảng xanh; trang trí mang tính giáo dục.
- Tổ chức các hoạt động sau: Ngày hội đọc sách tiếng Anh; trò chơi dân gian; trò chơi vận động; thi hát dân ca.
- GV các lớp tổ chức giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua các sự kiện thời sự.
- 100% CB-GV-CNV và HS hát Quốc ca trong lễ chào cờ hàng tuần.
- 2 Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy, phương pháp học và thực hiện tốt Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định đánh giá học sinh tiểu học; Tiếp tục đổi mới Phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp “Bàn tay nặn bột”, tiếp tục áp dụng tinh thần mô hình trường tiểu học mới VNEN vào trang trí lớp học và tổ chức dạy học, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn.
- Triển khai có hiệu quả Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về quy định đánh giá học sinh tiểu học. Thực hiện nghiêm túc các Công văn hướng dẫn thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT gồm Công văn số 6169/BGĐT-GDTH ngày 29/10/2014; Công văn số 7475/BGĐT-GDTH ngày 25/12/2014; Công văn số 39/ BGĐT-GDTH ngày 06/01/2015.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học với đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định đánh giá học sinh tiểu học.
- Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học; dạy học phân hoá, dạy học cá thể, quan tâm hơn đến từng em học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông. Phương pháp “Bàn tay nặn bột” theo hướng dẫn tại Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013.
- Tiếp tục triển khai trong giáo viên mô hình trường học mới VNEN; tiếp tục củng cố việc trang trí lớp học (xây dựng góc thư viện, góc học tập, góc cộng đồng, sơ đồ cộng đồng, hộp thư vui, những điều nên-không nên làm, hội đồng tự quản,...); thực hiện tổ chức dạy học theo mô hình VNEN (học theo nhóm, tổ chức các hoạt động theo lệnh cụ thể cho từng hoạt động, phát huy vai trò của Hội đồng tự quản,...). Phát huy vai trò tích cực của phụ huynh và cộng đồng cùng tham gia với nhà trường trong việc chăm sóc giáo dục học sinh.
- Tổ chức sắp xếp thời khóa biểu giảng dạy trong tuần đối với các lớp học 2 buổi/ngày để mỗi tổ khối có được một buổi sinh hoạt chuyên môn, thăm lớp dự giờ và thực hiện các hoạt động chuyên môn.
- Tiếp tục tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn tại các tổ, khối chuyên môn trong trường; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học. Kịp thời tháo gỡ những khó khăn về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới các hoạt động đánh giá học sinh,... cho giáo viên.
- Tăng cường công tác dự giờ, thăm lớp, góp ý xây dựng giúp giáo viên nâng cao năng lực giảng dạy, không nhằm mục đích đánh giá xếp loại giáo viên (trừ việc đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên).
Kết quả mong muốn đạt được:
- 100% giáo viên thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của TT30; tạo được sự đồng thuận cao từ phía PHHS về đánh giá HS theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT.
- 100% giáo viên đổi mới phương pháp dạy học; thực hiện tích hợp nội dung giáo dục qua các môn học và các hoạt động giáo dục trên lớp và ngoài giờ lên lớp.
- Bước đầu tổ chức dạy Mĩ thuật với phương pháp Đan Mạch. Khuyến khích GV soạn và dạy với bảng tương tác.
- 100% giáo viên vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột vào giảng dạy một số bài TN&XH
- 100% các lớp thực hiện trang trí lớp học, tổ chức lớp theo mô hình VNEN.
- 100 % tổ khối chuyên môn đảm bảo chất lượng ở mỗi kì họp.
II.3 Tổ chức Hội thi Giáo viên giỏi cấp Trường:
- Thực hiện Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
- Xây dựng, triển khai kế hoạch và tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2016 – 2017
Kết quả mong muốn đạt được:
- Khuyến khích các giáo viên đủ điều kiện tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Phấn đấu 50% giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2016 – 2017
II.4 Tổ chức Bình bầu Giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi cấp Trường:
- Thông tư số 43/2012/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo “Ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên”.
- Xây dựng, triển khai kế hoạch và tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường năm học 2015 – 2016
Kết quả mong muốn đạt được:
- Khuyến khích các giáo viên chủ nhiệm đủ điều kiện tham gia bình bầu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường. Phấn đấu 80% giáo viên chủ nhiệm được công nhận là giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 2016 – 2017.
II.5 Thực hiện đúng kế hoạch, chương trình dạy học; Tiếp tục chỉ đạo việc quản lí, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học; tích hợp các nội dung giáo dục như giáo dục an toàn giao thông, kỹ năng sống, giáo dục môi trường,… vào các môn học và hoạt động giáo dục. Bảo đảm các điều kiện và triển khai mở rộng việc học Tiếng Anh cho học sinh tiểu học, tổ chức các hoạt động dạy Tiếng Anh trong trường tiểu học cùng với các ngoại ngữ khác, tăng cường công tác quản lý việc tổ chức dạy và học ngoại ngữ, các phần mềm hỗ trợ tiếng Anh, sử dụng giáo viên bản ngữ và các hoạt động có yếu tố nước ngoài. Thực hiện việc dạy học Tiếng Anh tích hợp. Dạy Tin học theo chuẩn quốc tế (IC3 Spark). Đẩy mạnh mô hình thư viện xanh, thân thiện, thực hiện tốt việc sử dụng sách, tài liệu tham khảo trong trường phổ thông theo đúng quy định. Sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học.
III.5.1 Thực hiện đúng kế hoạch, chương trình giáo dục:
- Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết định 16/2006/QĐ-BGDĐT, dạy theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học với nội dung đã điều chỉnh (giảm tải).Điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục phải linh hoạt, vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh.
- Thực hiện việc sử dụng sách, tài liệu tham khảo trong trường phổ thông theo công văn số 2372/BGDĐT-GDTrH ngày 11/4/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Dạy tích hợp các nội dung về biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng, kỹ năng sống, đạo đức Hồ Chí Minh, lịch sử quận 6, địa chí quận 6, giới thiệu các địa chỉ đỏ ở quận 6, quyền và bổn phận trẻ em, bình đẳng giới, an toàn giao thông, luật biển...
Kết quả mong muốn đạt được:
- Đảm bảo 100% giáo viên thực hiện đúng, đủ chương trình, không cắt xén tiết dạy.
- 100% GV thực hiện chương trình chính khóa dạy theo chuẩn kiến thức và kỹ năng với nội dung đã được điều chỉnh-giảm tải.
- 100% học sinh tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá,…
II.5.2 Nâng cao chất lượng dạy và học Tin học:
- Thực hiện dạy Tin học từ khối 3 đến khối 5 theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo (văn bản số 2169/GDĐT-TH ngày 3/10/2008). Riêng học sinh lớp Một sẽ giảng dạy theo sách Tin học của Sở Giáo dục & Đào tạo ban hành.
- Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên Tin học bồi dưỡng cho học sinh tham gia các hội thi Tin học qua Internet (Tài năng Tin học, giải Toán qua Internet, …). Tổ chức hội thi Olympic cấp trường, tạo điều kiện để học sinh tham gia các hội thi cấp Quận
Kết quả mong muốn đạt được:
- 100% học sinh đều được học Tin học.
- Có học sinh đạt giải cấp Quận trong các hội thi giải Toán qua mạng, Tài năng Tin học.
II.5.3 Triển khai dạy học ngoại ngữ. Tổ chức thực hiện đề án “Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp TPHCM giai đoạn 2011 – 2020”
Triển khai chương trình Tiếng Anh thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ và Đề án “Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp TPHCM giai đoạn 2011 – 2020” của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Triển khai dạy học Tiếng Anh theo Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2010 về việc ban hành Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học
Đánh giá học sinh lớp 5 theo Quyết định số 1479/QĐ ngày 10/5/2016 về Ban hành định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 1 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (dành cho học sinh tiểu học).
Văn bản 503/GDĐT-TH ngày 26/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Về hướng dẫn chuyên môn tiếng Anh cấp Tiểu học năm học 2016-2017
Tạo điều kiện và khuyến khích GV tiếng Anh chưa đạt bậc 3 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam đi học để đạt chuẩn.
Quan tâm hoạt động “Open house” (mở cửa đón phụ huynh vào tham dự tiết học), tạo điều kiện để phụ huynh tham gia vào các hoạt động của nhà trường qua việc thực hiện câu lạc bộ đọc sách cùng cha mẹ (reading mom and dad)…
Kết quả mong muốn đạt được:
- Đảm bảo 100% học sinh lớp đều được học tiếng Anh (TATC, Đề án và tự chọn K4&5).
- 10 HS được công nhận trong các hội thi tiếng Anh cấp Quận.
II.5.4 Sách, tài liệu, hoạt động Thư viện, Thiết bị:
- Thực hiện việc sử dụng sách, tài liệu tham khảo trong trường phổ thông theo công văn số 2372/BGDĐT-GDTrH ngày 11/4/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Thực hiện mô hình “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”… giúp học sinh có thói quen đọc sách, tìm hiểu tư liệu bài học để thư viện là trái tim của nhà trường.
- Quan tâm đẩy mạnh việc đọc sách của học sinh tại đơn vị. Khuyến khích học sinh mỗi học kỳ đọc được ít nhất một quyển truyện đọc dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
Kết quả mong muốn đạt được:
- 100% giáo viên sử dụng thiết bị và đồ dùng dạy học khi lên lớp.
- 100% giáo viên đều sử dụng hiệu quả giáo án điện tử.
- 30% giáo viên sử dụng được bảng tương tác trong giảng dạy các môn học.
- 100% giáo viên tham gia Hội thi làm đồ dùng dạy học.
- Bộ phận Thư viện tổ chức Ngày hội Đọc sách trong phần hội của ngày Lễ Khai giảng đầu năm học 2016-2017. Phấn đấu xây dựng “Thư viện thân thiện” trong nhà trường phù hợp với điều kiện thực tế.
- Phấn đấu đạt Thư viện Xuất sắc.
II.5.5 Tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật đến trường và hòa nhập vào cuộc sống, đẩy mạnh việc thực hiện chương trình, phương pháp dạy học trong các trường chuyên biệt và hòa nhập
Thực hiện đúng tinh thần Thông tư số 39/2009/TT-BGDĐT Quy định giáo dục hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Thực hiện Thông tư liên tịch số 42/2013/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH-BTC Quy định về chính sách giáo dục đối với người khuyết tật. Nắm chắc số liệu trẻ em khuyết tật trong độ tuổi tiểu học, huy động tối đa số trẻ khuyết tật học hòa nhập. Tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập bình đẳng và hòa nhập cộng đồng.
Kết quả mong muốn đạt được:
23/23 học sinh khuyết tật học hòa nhập tại trường được GV giúp đỡ trong học tập, không có sự đối xử phân biệt.
II.6 Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 1 và phấn đấu từng bước nâng lên mức độ 2. Đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia và công nhận lại các trường đã đạt chuẩn theo quy định của Bộ; tích cực tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
II.6.1. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học.
- Triển khai thực hiện Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ trong CB-GV-CNV nhà trường
- Tổ chức kiểm tra việc đánh giá kết quả học tập trong các lần kiểm tra định kỳ, đảm bảo duy trì và phát triển chất lượng giáo dục. Tiếp tục thực hiện việc tổ chức kiểm tra cuối năm lớp 5 có sự giám sát của trường THCS.
- Thực hiện nghiệm thu và bàn giao chất lượng học sinh từ khối lớp dưới lên lớp trên một cách nghiêm túc và trách nhiệm.
II.6.2. Về xây dựng trường tiểu học theo chuẩn quốc gia
Căn cứ Thông tư số 59/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012 ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia và các văn bản hướng dẫn của Bộ, Sở, tiếp tục đầu tư, xây dựng trường đạt mức chất lượng tối thiểu, tiến dần đến đạt các tiêu chí theo chuẩn quốc gia.
II.6.3. Công tác Bồi dưỡng thường xuyên:
- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của GV về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX (theo quy định nếu có).
Kết quả mong muốn đạt được:
- 100% cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc việc học Bồi dưỡng thường xuyên của mỗi cá nhân theo kế hoạch. Thu thập các tài liệu, minh chứng cụ thể cho việc tự học.
II.6.4 Các hoạt động giáo dục ngoại khóa:
- Tham gia giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng:
- Tiếp tục tham gia giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng, nâng cao về số lượng, quan tâm đến chất lượng bài dự thi.
- Giáo dục An toàn giao thông:
- Tiếp tục thực hiện ngày càng có chất lượng hơn việc giảng dạy An toàn giao thông trên lớp học theo các tài liệu do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
- Tham gia có hiệu quả các hoạt động giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường, đảm bảo an ninh, trật tự trường học.
- Thực hiện tốt việc giảng dạy An toàn giao thông trong tiết sinh hoạt tập thể theo quy định và giảng dạy tích hợp trong các môn học khác.
- Tuyên truyền đến học sinh và PHHS về việc chấp hành luật giao thông đường bộ qua hình thức mời cảnh sát giao thông báo cáo tình hình An toàn giao thông Quận 6 trong năm 2015; băng ron “Nhớ lời cô dặn: đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy, xa đẹp điện”; thực hiện Cam kết với nhà trường không gây ùn tắc giao thông nơi cổng trường, không mua quà bánh trên vỉa hè của trường, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy đến trường.
- Giáo dục môi trường:
- Tiếp tục thực hiện Giáo dục môi trường và ngày hội môi trường phối hợp với công ty Tetra Pak.
- Tích hợp Giáo dục môi trường trong các môn học hàng ngày trên lớp.
- Phối hợp với Đội Thiếu niên tổ chức làm vệ sinh trong sân trường, quanh khuôn viên trường định kì 2 tuần/lần.
- Giải Vô địch học sinh:
Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe học sinh thông qua việc tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học môn thể dục, đưa các trò chơi dân gian, võ Vovinam vào nhà trường. Đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao, củng cố hoạt động thể dục, múa hát sân trường giữa giờ thiết thực, hiệu quả, đưa công tác an toàn trường học, phòng dịch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vào nền nếp, đặc biệt có kế hoạch phổ biến, tuyên truyền và tổ chức bơi lội cho trẻ tại các trường một cách hiệu quả, an toàn.
Giáo viên thể dục có kế hoạch tập luyện, đăng kí tham gia các môn thi đấu của giải vô địch học sinh.
- Ngày hội “Em tập viết đúng, viết đẹp”:
- Đẩy mạnh phong trào “Rèn chữ giữ vở”
- Vận động 100% học sinh tham gia Ngày hội viết đúng, viết đẹp.
6. Đưa âm nhạc dân tộc vào nhà trường
- Thực hiện theo chỉ đạo của SGD và PGD về tổ chức đưa âm nhạc dân tộc vào trường tiểu học.Nhằm định hướng thị hiếu thưởng thức âm nhạc cho học sinh, đồng thời góp phần lưu giữ, bảo tồn giá trị văn học truyền thống của dân tộc.
- Hướng dẫn tổ bộ môn (01 giáo viên dạy âm nhạc) xây dựng kế hoạch giáo dục âm nhạc dân tộc cho học sinh.
- Thực hiện tiết dạy “Học bài hát tự chọn” bằng một bài hát dân ca phù hợp với đặc trưng vùng miền theo phân phối chương trình:
Lớp 1 : Tuần 17 và 24
Lớp 2 : Tuần 17 và 33
Lớp 3 : Tuần 17 và 32
Lớp 4 : Tuần 15 và 32
Lớp 5 : Tuần 16 và 32
- Tổ chức biểu diễn văn nghệ bằng các bài hát dân ca trong các ngày hội, ngày lễ của trường.
7. Công tác kiểm tra quy chế chuyên môn
- Thực hiện Quyết định 06/2006/QĐ-BNV ngày 21/03/06 & Thông tư số 39/2013/TT-BGDĐT ngày 04/12/2013 của BGD&ĐT
- Nâng cao tay nghề chuyên môn của giáo viên trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên môn với các nội dung kiểm tra:
+ Phẩm chất chính trị đạo đức lối sống.
+ Thực hiện nhiệm vụ giảng dạy của nhà giáo: quy chế chuyên môn, Dự giờ lên lớp (Dự giờ tối đa 3 tiết nếu dự 2 tiết không xếp cùng loại thì dự tiết thứ 3)
+ Kết quả giảng dạy : điểm kiểm tra hoặc kết quả đánh giá môn học của học sinh từ đầu năm đến thời điểm kiểm tra.
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.
- Tăng cường kiểm tra đột xuất để phát hiện, điều chỉnh những thiếu sót và tuyên dương những cá nhân tích cực, sáng tạo.
- Thanh tra công tác kiểm tra để rút kinh nghiệm, hướng dẫn, điều chỉnh kịp thời về việc thực hiện nhiệm vụ.
Chỉ tiêu phấn đấu
- 90% GV xếp loại Tốt.
- Không có giáo viên xếp loại trung bình và chưa đạt yêu cầu.
III. Tổ chức thực hiện:
- Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ trên, bộ phận chuyên môn yêu cầu các tổ khối xây dựng kế hoạch nhiệm vụ cụ thể phù hợp với tổ khối của mình và triển khai và triển khai đến từng giáo viên thực hiện.
- Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ giáo dục, nếu có những vấn đề khó khăn cần giải quyết thì xin ý kiến của Hiệu trưởng để được chỉ đạo và có hướng xử lí kịp thời nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
IV. Lịch công tác tháng
Thời gian
|
Nội dung
|
Tháng 9
2016
|
Trọng tâm: Khai giảng năm học mới
|
|
- Khai giảng năm học mới 2016-2017; phát động chủ đề năm học, Tháng An toàn giao thông và Tháng Khuyến học.
- Báo cáo tổng hợp số liệu đầu năm học về PGD
- Xây dựng kế hoạch chuyên môn, kế hoạch BDTX của nhà trường và kế hoạch dự giờ GV
- Xếp thời khóa biểu, kiểm tra trang trí trường lớp theo mô hình VNEN tại các lớp.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề, lịch sinh hoạt Cụm để báo cáo về Phòng GD&ĐT. Hạn chót 20/9/2016.
- Học sinh lớp 1 làm quen với tiếng Anh (Tuần 2).
- Tổ chức Ngày hội Đọc sách.
- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn theo kế hoạch.
- Thực hiện báo cáo EQMIS.
- Thực hiện giảng dạy An toàn giao thông từ ngày 5/9/2016 đến ngày 14/10/2016; tuyên truyền ATGT ngày 13/9/2016 (CSGT Quận 6)
- Thông tin và khuyến khích HS tham gia cuộc thi qua Internet theo chỉ đạo phát động của Bộ GD&ĐT (Toán và Tiếng Anh).
- Các tổ đăng kí Chuyên đề, Thao giảng cấp trường.
- Dự giờ thăm lớp theo kế hoạch
- Kiểm tra chuyên môn: Kế hoạch BDTX cá nhân.
|
Tháng 10
2016
|
Trọng tâm: Triển khai các hoạt động năm học
|
|
- Tổ chức Hội nghị Ban Đại diện cha mẹ học sinh
- Tiếp tục dạy các bài An toàn giao thông.
- Khuyến khích HS tham gia cuộc thi qua Internet theo chỉ đạo phát động của Bộ GD&ĐT (Toán và Tiếng Anh).
- Dự Thao giảng chuyên đề Cụm 1 (1 chuyên đề các môn Tiếng Việt và 1 chuyên đề Tiếng Anh).
- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn theo kế hoạch.
- Kiểm tra việc thực hiện tập vở học sinh, đánh giá bằng nhận xét của giáo viên, vận dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và tổ chức lớp học theo tinh thần mô hình VNEN của các lớp.
- Dự giờ thăm lớp theo kế hoạch.
- Tổ chức chuyên đề Bài thể dục tại chỗ chống mệt mỏi, thao giảng môn Tiếng Anh.
- Kiểm tra chuyên môn: Sổ chủ nhiệm, Sổ liên lạc, vở tự học Bồi dưỡng thường xuyên của GV
|
Tháng 11
2016
|
Trọng tâm: Dạy và học chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
|
|
- Dự giờ thăm lớp theo kế hoạch
- Hướng dẫn kiểm tra định kì cuối kỳ 1.
- Tổ chức chuyên đề “Ra đề và thẩm định đề”.
- Sơ kết giữa HK I việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30.
- Phối hợp các trường thực hiện Thao giảng chuyên đề Cụm 2 (1 chuyên đề các môn Tiếng Việt và 1 chuyên đề Tiếng Anh).
- Cuộc thi Vô địch Toefl Primary.
- Phố biến kế hoạch Giáo dục Nha khoa đến các lớp.
- Xét chọn GV giải Võ Trường Toản nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Tổ chức Hội thi Kể chuyện tiếng Anh
- Tổ chức Thao giảng môn TN&XH 1
- Tổ chức các hoạt động kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Kiểm tra chuyên môn: Đề kiểm tra các môn theo ma trận, nhận xét theo Thông tư 30/2014 ở vở học sinh.
|
Tháng 12
2016
|
Trọng tâm: Kiểm tra định kỳ cuối HK I
|
|
- Dự giờ thăm lớp theo kế hoạch
- Tổ chức Kiểm tra định kì HK I.
- Thực hiện các biểu mẫu thống kê CHKI theo quy định của PGD&ĐT.
- Báo cáo phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi.
- Tiếp tục tổ chức cho HS tham gia các hội thi qua Internet.
- Tổ chức thao giảng môn Khoa học 4
- Kiểm tra chuyên môn: Học bạ, Sổ liên lạc.
|
Tháng 01
2017
|
Trọng tâm: Sơ kết Học kỳ I
|
|
- Sơ kết HK I.
- Sơ kết việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30.
- Thực hiện chương trình học kì II-Tuần 19 (Ngày 02/01/2017)
- Thực hiện chương trình tiếng Anh cho HS lớp 1.
- Dự giờ thăm lớp theo kế hoạch
- Tham gia thi vô địch Tin học IC3 Spark.
- Tổ chức Trò chơi dân gian.
- Tổ chức chuyên đề, thao giảng môn Địa lí 5
- Tổ chức ngày hội “Em tập viết đúng, viết đẹp”
- Học sinh tham gia các cuộc thi trên Internet.
- Tổ chức Thi làm đồ dùng dạy học giữa các khối lớp.
- Tổ chức Thi GVDG cấp trường
- Kiểm tra chuyên môn: Sổ họp chuyên môn, sổ ghi chép tổng hợp
|
Tháng 02
2017
|
Trọng tâm: Kiểm tra hoạt động trường học
|
|
- Dự giờ thăm lớp theo kế hoạch
- Dự Thao giảng chuyên đề Cụm 3 (1 chuyên đề các môn Tiếng Việt và 1 chuyên đề Tiếng Anh).
- Hội thi kể chuyện bằng tiếng Anh có tiểu phẩm minh họa cấp thành phố.
- Tổ chức các ngày hội (theo kế hoạch từng trường).
- Tổ chức thao giảng môn TN&XH 3
- Đón đoàn kiểm tra công tác bán trú.
- Kiểm tra chuyên môn: Lời nhận xét của GV ở vở HS.
|
Tháng 3
2017
|
Trọng tâm: Hội thi các cấp
|
|
- Dự giờ thăm lớp theo kế hoạch
- Tham gia hội thi qua Internet cấp Quận.
- Đón đoàn Kiểm tra Thư viện đạt chuẩn.
- Kiểm tra Đồ dùng dạy học và trang thiết bị.
- Dự Thao giảng chuyên đề Cụm 4 (1 chuyên đề các môn Tiếng Việt và 1 chuyên đề Tiếng Anh).
- Tổ chức Thao giảng môn TN&XH 2
- Tổ chức Trò chơi vận động Chào mừng ngày 26/3
- Kiểm tra chuyên môn: Sổ liên lạc
|
Tháng 4
2017
|
Trọng tâm: Các hoạt động giáo dục Tiểu học
|
|
- Chấm Bồi dưỡng thường xuyên của GV.
- Phổ biến kế hoạch Kiểm tra CHKII, phân công soạn đề KT.
- Tham gia các kỳ Thi trên Internet cấp thành phố, cấp toàn quốc.
- Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương
- Triển khai và tổ chức đánh giá Chuẩn nghề nghiệp GV (cuối tháng 4)
- Dự giờ thăm lớp theo kế hoạch.
- Kiểm tra chuyên môn: Đề kiểm tra các môn theo ma trận
|
Tháng 5
2017
|
Trọng tâm: Kiểm tra cuối năm, đánh giá kết quả học tập
|
|
- Tổ chức KTĐK cuối năm.
- Xét hoàn thành chương trình Tiểu học.
- Báo cáo tổng kết năm học, tổng kết công tác BDTX, giáo dục ATGT, thống kê số liệu…
- Các trường tổ chức lễ tổng kết năm học, lễ ra trường cho học sinh lớp 5, Ngày hội “Giới thiệu Ngôi trường Tiểu học của em”.
- Xếp loại Chuẩn nghề nghiệp giáo viên, Chuẩn Phó Hiệu trưởng, …
-Xây dựng kế hoạch ôn tập, kiểm tra lại cho học sinh chưa hoàn thành môn học.
- Kiểm tra chuyên môn: Học bạ, hồ sơ đánh giá kết quả học tập của HS
|
Tháng 6
2017
|
Trọng tâm: Chuẩn bị Kế hoạch hè
|
|
- Hoàn tất hồ sơ hoàn thành CTTH cho học sinh.
- Xây dựng kế hoạch Tuyển sinh lớp 1 theo văn bản chỉ đạo của cấp trên.
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hè 2017.
|
Tháng 7
2017
|
Trọng tâm: Bồi dưỡng hè - Tuyển sinh lớp 1
|
|
-Tổ chức tuyển sinh lớp 1. Tổ chức kiểm tra lại cho HS; tổng hợp kết quả lưu ban sau khi kiểm tra lại 03 lần.
-Tham dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng hè do Sở GD&ĐT tổ chức.
|
Tháng 8
2017
|
Trọng tâm: Hướng dẫn nhiệm vụ năm học
|
|
-Tiếp tục tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng hè do Sở GD&ĐT tổ chức. Chuẩn bị các công việc đầu năm học, triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn đầu năm. Bàn giao kết quả học tập giữa giáo viên lớp dưới và lớp trên.
|
Duyệt của Hiệu trưởng
|
Phụ trách Chuyên môn
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
|
Đặng Thị Tuyết Mai