ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 6
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
TRƯỜNG
TIỂU HỌC CHI LĂNG
|
Độc lập –
Tự do – Hạnh phúc
|

|

|
Số: 24/KH-THCL
|
Quận
6, ngày 29 tháng 9 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
NĂM HỌC 2017 - 2018
Căn cứ Thông tư số
21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp
học phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Phương hướng nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học
2017-2018 của nhà trường;
Căn cứ vào thực tế, trường tiểu học Chi Lăng xây
dựng kế hoạch tổ chức Hội thi Giáo viên dạy Giỏi năm học 2017-2018 với các
nội dung cụ thể như sau:
I. Mục đích và yêu cầu của Hội thi:
1. Mục đích:
a. Hội thi là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của
trường tiểu học nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu
giáo viên dạy giỏi cấp trường. Đồng thời tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ
quản lí thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức
lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học để thực
hiện tốt Chương trình giáo dục Tiểu học.
b. Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong
trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, cán bộ
quản lí tự học và sáng tạo. Qua hội thi, nhà trường phát hiện, tuyên dương và
nhân rộng những điển hình tiên tiến.
c. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực
trạng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng
cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của
giáo dục.
2. Yêu cầu:
a. Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định
trong Chương trình giáo dục Tiểu học.
b. Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan,
trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên
học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo
dục.
c. Không tập trung lập thành tích cho một cá nhân và
chỉ dạy một tiết dự thi mà bỏ qua hoặc không dạy các tiết học, môn học khác.
d. Khuyến khích giáo viên sử dụng bảng tương tác trong
việc soạn giảng.
II. Nội dung và hình thức thi Giáo viên
dạy Giỏi:
1. Nội dung
thi:
a) Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên
cứu khoa học sư phạm ứng dụng được đánh giá trong thời gian 4 năm học gần nhất
năm tổ chức Hội thi.
b) Một bài kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức
chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo
dục của cấp học mà giáo viên giảng dạy, hoặc
những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các
nội dung chỉ đạo của ngành (gọi tắt là bài thi kiểm tra năng lực).
c) Thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi,
trong đó 1 tiết do giáo viên dự thi tự chọn và 1 tiết do Ban tổ chức ấn định
bằng hình thức bốc thăm.
2. Hình thức thi:
a) Giáo viên nộp cho Ban tổ chức Hội thi báo cáo sáng
kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng về 1 môn học
mà mình giảng dạy được đánh giá trong thời gian 4 năm học gần nhất; thời gian
nộp báo cáo SKKN là 23/10/2017
b) Vòng
thi lý thuyết: Thi tập trung, thời gian 60 phút.
Giáo viên thực
hiện 1 bài thi kiểm tra năng lực được đánh giá theo thang điểm 10, gồm 2 phần
trắc nghiệm và tự luận.
c) Vòng thi thực hành: Giáo viên thực
hành giảng dạy 2 tiết tại lớp học.
GV có thời gian ít nhất 1 tuần để chuẩn bị tiết dạy. Bài thi giảng được đánh
giá và cho điểm theo mẫu phiếu đánh giá tiết giảng của Bộ Giáo dục và Đào tạo
quy định đối với cấp học. Mỗi bài thi giảng có từ 3 giám khảo trở lên chấm điểm
độc lập.
Căn cứ kết quả Sáng kiến kinh nghiệm và kết quả của
Vòng thi lý thuyết, Ban tổ chức chọn các giáo viên đủ điều kiện tiếp tục tham
dự Vòng thi thực hành và xếp giải.
Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho
tiết giảng trước thời điểm thi giảng (Ban tổ chức sẽ gửi danh sách Hội đồng
Giám khảo sau).
3. Đối tượng và điều kiện tham dự Hội
thi:
a)
Đối tượng:
Tham
dự Hội thi là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy ở trường tiểu học Chi Lăng,
b)
Điều kiện:
Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào
tạo trở lên; có thời gian trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm trở lên; có
phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp
học được học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác
nhận; xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên đạt loại Khá.
III. Kế hoạch tổ chức Hội thi:
Thời gian
|
Nội dung
|
Thực hiện
|
Ghi chú
|
27/9/2017 -29/9/2017
|
Xây
dựng và triển khai kế hoạch, văn bản giới hạn nội dung lý thuyết Hội
thi Giáo viên dạy Giỏi cấp trường năm học 2017-2018
|
BGH
|
|
19/10/2017
|
Thi vòng lý thuyết
|
BGH - GV
|
|
23/10/2017
|
Nộp
báo cáo SKKN
|
BGH - GV
|
|
30/10/2017 – 30/11/2017
|
Thi thực hành
|
BGH - GV
|
|
12/2017
|
Công
bố kết quả Hội thi Giáo viên dạy Giỏi cấp Trường năm học 2017-2018
|
BGH
|
|
IV. Thành
phần Ban giám khảo Hội thi Giáo viên dạy Giỏi gồm:
IV.1 Bài kiểm tra năng lực:
1. Thầy
Nguyễn Thanh Hải Hiệu trưởng - Trưởng ban
2.
Cô Đặng Thị Tuyết Mai P.Hiệu
trưởng - Phó trưởng ban
IV.2 Thi thực hành:
1. Thầy
Nguyễn Thanh Hải Hiệu trưởng - Trưởng ban
2.
Cô Đặng Thị Tuyết Mai P.Hiệu
trưởng - Phó trưởng ban
3. Cô
Trần Thị Mỹ Hạnh Khối
trưởng K1 - Thành viên
4. Cô
Nguyễn Thị Thanh Trúc Khối trưởng
K2 - Thành viên
5.
Cô Phan Thị Kim Phụng Khối
trưởng K3 - Thành viên
6.
Cô Dương Thị Ngọ Khối
trưởng K4 - Thành viên
7.
Cô Phạm Thị Tuyết Hằng Khối
trưởng K5 - Thành viên
8.
Thầy Huỳnh Minh Thảo TT Bộ môn - Thành viên
9.
Cô Trần Thanh Dung TT
Tiếng Anh - Thành viên
10.
Cô Phạm Ngọc Thúy Nga GV lớp 5/1 - Thành viên
V. Giải thưởng Hội thi:
Căn
cứ vào kết quả Hội thi, Ban tổ chức cơ cấu các giải thưởng (thông báo sau).
VI. Phân công thực hiện:
1.
Xây dựng và triển
khai kế hoạch tổ chức Hội thi GV dạy giỏi cấp trường (Hiệu trưởng, P. Hiệu
trưởng).
2.
Đăng kí tham dự
Hội thi GV dạy Giỏi cấp trường năm học 2017-2018 (P.HT, GV)
3.
Soạn đề kiểm tra
năng lực (Hiệu trưởng, P. Hiệu trưởng).
4.
Bốc thăm bài thi
thực hành (P. Hiệu trưởng, GV)
5.
Chuẩn bị cơ sở
vật chất thi thực hành (Thầy Hưng, GVCN)
6.
Đề xuất kinh phí
và duyệt các giải thưởng (Hiệu trưởng, P.HT, Kế toán)
Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên
dạy Giỏi của nhà trường năm học 2017-2018. Nhà trường mong được các
thầy cô hưởng ứng vì đây là hoạt động giúp giáo viên trau dồi chuyên
môn nghiệp vụ, suy tôn giáo viên dạy giỏi của đơn vị và tạo điều kiện thuận lợi
cho giáo viên tham dự Hội thi cấp Quận trong thời gian tới; đồng thời tạo
phong trào giao lưu, trau đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về đổi mới phương
pháp dạy học đạt hiệu quả.
HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận:
-PGD&ĐT “để báo cáo”;
-07 TTCM;
-Chuyên môn trường;
-Lưu.
Nguyễn Thanh Hải