ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 6
|
CỘNG HÒA
XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
PHÒNG GIÁO
DỤC VÀ ĐÀO TẠO
___________________________________________
|
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
______________________________________________________________
|
Số: 01/KH-GDĐT-TH
|
Quận 6,
ngày 02 tháng 01 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học
Năm học 2017-2018
________________________________
Căn cứ Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010
của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều
lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ công văn
số 685/GDĐT-TH ngày 06 tháng 9 năm 2017 của phòng Giáo dục và Đào tạo về Phương
hướng nhiệm vụ giáo dục tiểu học, năm học 2017-2018,
Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu
học, năm học 2017-2018 với kế hoạch cụ thể như sau:
I. Mục đích và yêu cầu của Hội thi:
1. Mục đích:
1.1. Hội thi là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của các trường tiểu
học nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy
giỏi cấp tiểu học. Đồng thời tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lí thể
hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học;
khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học để thực hiện
tốt chương trình giáo dục tiểu học.
1.2. Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học;
khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, cán bộ quản lí tự
học và sáng tạo. Qua hội thi, các trường phát hiện, tuyên dương và nhân rộng gương
điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của
Quận 6 và của toàn ngành.
1.3. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ
giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục Quận
6.
2. Yêu cầu:
2.1. Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định trong chương
trình giáo dục tiểu học.
2.2. Việc tổ chức hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực,
công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao
đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục.
2.3. Không tập trung lập thành tích cho một cá nhân và chỉ dạy một tiết
dự thi mà bỏ qua hoặc không dạy các tiết học, môn học khác.
II. Nội dung và hình thức thi:
1. Nội dung
thi:
1.1. Giáo viên thực hiện 1 bài thi kiểm tra năng lực bằng hình thức
trắc nghiệm và tự luận.
1.2. Giáo viên thực hiện báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả
nghiên cứu khoa học sư phạm. (Tập trung
viết phần giải pháp thức hiện, so sánh hiệu quả trước và sau khi áp dụng các
giải pháp.)
1.3. Thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời
điểm diễn ra Hội thi. (1 tiết dạy do Ban Tổ chức xác định và 1 tiết dạy do giáo
viên tự chọn)
2. Hình thức thi:
2.1. Bài thi hiểu biết: Thi tập trung, thời gian 90 phút.
Giáo viên thực hiện 1 bài thi
kiểm tra năng lực bằng hình thức trắc nghiệm và tự luận về kiến thức chuyên môn
hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến giáo dục tiểu học, hoặc những
hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung
chỉ đạo của ngành.
2.2. Giáo viên nộp cho Ban tổ chức Hội thi báo cáo sáng kiến kinh
nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm (2 bộ, có nhận xét, đánh giá của Hiệu trưởng).
2.3. Thi thực hành: Giáo viên thực hành giảng dạy 2 tiết tại lớp học.
- Khuyến khích tiết dạy có sử dụng bảng tương tác, đổi mới phương pháp
giảng dạy, vận dụng các kĩ thuật dạy học tích cực và tổ chức lớp học theo tinh
thần mô hình VNEN.
- Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết giảng
trong thời gian 7 ngày trước thời điểm thi giảng.
3. Đối tượng, điều kiện và số lượng giáo
viên tham dự Hội thi:
3.1. Đối tượng:
Đối tượng tham dự Hội thi là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các
trường tiểu học.
3.2. Điều kiện:
Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên; có
thời gian trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm học trở lên; có phẩm chất đạo
đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học được học
sinh và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận; xếp loại
giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên đạt loại khá trở lên, có giấy chứng
nhận hoặc quyết định đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường trong 2 năm học liền kề (năm học 2016-2017 và năm học 2017-2018).
3.3. Số lượng giáo viên tham dự Hội thi:
3.3.1. Giáo viên dạy lớp:
Mỗi trường chọn tối đa 10 giáo viên (Nếu
được thì đề cử mỗi khối lớp 2 giáo viên).
3.3.2. Giáo viên dạy môn ít tiết:
Mỗi trường chọn tối đa 4 giáo viên dạy môn ít tiết (nếu có).
Mỗi môn (Tiếng Anh, Mĩ Thuật, Thể
dục, Âm nhạc) đề cử 1 giáo viên.
IV. Tổ chức thực hiện:
Thời gian
(Dự kiến)
|
Nội dung
|
Thực hiện
|
26/12/2017
|
Triển
khai dự thảo Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2017-2018.
|
Phòng GD&ĐT
|
03/01/2018
|
Ban
hành Kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2015-2016.
|
Phòng GD&ĐT
|
08/01/2018
|
- Gửi
danh sách giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học kèm giấy
chứng nhận hoặc quyết định đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường trong 2 năm học
liền kề (năm học 2016-2017 và năm học 2017-2018).
|
Các trường tiểu học
|
9 giờ
Thứ bảy 20/01/2018
|
Giáo
viên dự thi Bài hiểu biết tại Trường Tiểu học Chi Lăng (Giáo viên dự thi theo
số báo danh và phòng thi)
|
Giáo viên dự thi.
|
23/01 đến 24/01/2018
|
Chấm bài thi hiểu biết.
|
Hội đồng Ban giám khảo
|
01/02/2018
(Trước 16g00)
|
Giáo
viên dự thi nộp bài báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu
khoa học sư phạm (2 bộ, có nhận xét,
đánh giá của Hiệu trưởng)
|
Giáo viên dự thi
|
05/02 đến 07/02/2018
|
Chấm Sáng kiến kinh
nghiệm.
|
Hội đồng Ban giám khảo
|
05/3/2018
đến ngày 30/3/2018
|
Giáo viên dự thi Vòng thực hành
(2 tiết dạy được báo trước 7 ngày)
|
Phòng GD&ĐT và Hội
đồng Ban giám khảo
|
04/2018
|
Công bố kết quả Hội thi
giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học, năm học 2017-2018.
|
Phòng GD&ĐT
|
Tháng 8/2018
|
Tổng kết và khen thưởng
|
Phòng GD&ĐT
|
V. Kinh phí:
Trường Bồi
dưỡng Giáo dục chi kinh phí tổ chức Hội thi.
Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị hiệu trưởng các trường tạo điều kiện
thuận lợi cho giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học
2017-2018 góp phần đẩy mạnh phong trào giao lưu, trau đổi, học tập kinh nghiệm
về việc vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng phương tiện dạy học hiện
đại.
Nơi nhận:
- Các trường tiểu học;
- Trường BDGD Quận 6;
- Lưu: VT, TH.
|
KT.TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
(Đã ký)
Trần Hữu Lương
|